Gin&Tonic

1m78

Posted on: Tháng Sáu 4, 2009

214 magnify
(anh Won Bin hàn xẻng coi vậy mà cũng 1m78:P)

1m78 gọi điện nói chuyện rất lâu vào buổi tối mùa hè oi bức, sau khi tôi rời khỏi đầm sen thơm ngát. Câu chuyện thực ra ko có gì nhiều ngoài việc 1m78 muốn biết tôi đã lấy anh tiến sĩ hay chưa. Tôi phì cười: “Chuyện xưa như trái đất mà G vẫn còn nhớ cơ à?” “Nhớ chứ, những gì về H thì G đều nhớ hết”. “Vậy G sắp cưới hả?” “Đâu có, cưới ai mới được chứ?” “ Vậy sao mua ôtô? Papa bảo phải cưới được vợ mới mua ôtô cho mà?” “Thì coi như là mua trước để ép lấy vợ” “Vậy G định chừng nào?” “Trong bảng chữ cái thì H đứng ngay trước G mà, khi nào H lấy chồng rồi G lấy” “H ko lấy chồng nữa, ở vậy, kiếm 1 thằng mằn mặn xin 1 đứa con nuôi, còn hơn là lấy phải những thằng nhàn nhạt” “H chia tay anh tiến sĩ thật rồi à?” “G phải hỏi từ đó đến giờ H say nắng thêm bao nhiêu anh nữa mới đúng ha ha” “H lúc nào cũng thế nhỉ, khó hiểu thật” “G nghĩ thế thật à?” “ừ”…Say nắng. Đó là cụm từ tôi rất thích dùng mỗi khi tôi gặp một cơn gió lạ và bị họ làm cho chao đảo trong vòng…24h đến 1 tuần. G cũng là một trong những cơn gió đi ngang qua mùa hè của tôi cách đây đúng 2 năm, khi chúng tôi lần đầu tiên học chung lớp tiếng Anh của thầy Hoàn trên đường Trần Hưng Đạo. Tất nhiên, không có sét đánh chi hết (phải biết rằng đầu tôi cứng đến nỗi sét nào mà oánh trúng nổi ), dẫu rằng cái dáng thư sinh thanh mảnh (1m78 cơ mà, tôi thích đàn ông cao về mọi mặt hĩ hĩ) và gương mặt có đôi mắt sáng và vầng trán thông minh của anh chàng kĩ sư VNA cũng đủ để tôi chú ý. Tôi phát hiện ra mình say nắng G vào 1 buổi chiều tháng 6 khi tôi và chàng cùng 1 người bạn nữa đi chơi bi-a ở quán Echo gần Ngã Tư Vọng. Tôi đã ko biết G lại giỏi bi-a đến thế, và sau này biết thêm chàng giỏi rất nhiều môn thể thao khác. Haizz, có phù phiếm quá chăng khi ta rung rinh 1 ai đó chỉ vì người đó có phong thái chơi bi-a quá đỉnh? Lúc đó thì con bé tôi chỉ biết tôi đã say mê ngắm chàng, trong ánh nắng chiều xuyên qua ô cửa kính, lạnh lùng chọc bóng vào các lỗ 1 cách chính xác. (Tôi đã chụp được mấy tấm cực đẹp lúc chàng đang chơi và đã gửi cho chàng sau đó 1 năm, lí do tại sao là bởi vì máy tính cá nhân chật rồi=)). Ngay sau đó tôi mất laptop và chẳng còn gì của quá khứ nữa huhu). Trái tim tôi cũng hơi loạn nhịp khi G cầm tay tôi để hướng dẫn vị trí để tay, tì tay, cách ước tính vị trí và lực đẩy cho bóng . Tôi đã oánh dấu sự kiện say nắng này bằng 2 entries, trong đó có 1 entry mang tên “a gentle breeze”. Tôi đã đặt nick cho chàng như thế trong điện thoại của mình (cũng như 1 cơ số các chàng khác bao giờ cũng có nick rất chi là cute do tôi nghĩ ra và chỉ tôi biết who is who ). Nghĩ lại giờ thấy buồn cười đến đỏ mặt vì mình vừa sến vừa phù phiếm dã man=)) (hi vọng sau này chồng tôi có đọc được những dòng này cũng đừng giận vì vợ chàng bị sao Vệ Nữ chiếu mệnh)

Tất nhiên giữa chúng tôi có thêm 1 cơ số những kỉ niệm hay ho và lãng mạn ra phết trong suốt thời gian học cùng nhau . Tôi chưa từng để lộ là tôi say nắng chàng và cũng vờ vịt không hiểu những gì G dành cho mình khi ấy . Tôi thích cảm giác say nắng và chỉ vậy thôi, ko hơn . Đó là 1 cách tôi nuôi dưỡng cảm xúc của mình. Tôi hết say nắng chàng chỉ vì có lần mua sách cùng nhau tôi mua tặng chàng cuốn “Chó hoang Đin-gô”, chàng cảm ơn và bảo thích đọc thơ hơn đọc truyện (cái này thì đúng vì chàng chỉ gửi thơ cho tôi chứ ko bao giờ recommend bất kì truyện gì ). Còn 1 lí do khác nữa mà có lẽ là lí do chính, có 1 buổi chiều sau đó tôi lên đầm sen uống trà với các chú trong hội Hoa sen của mình, giữa cái không gian xanh mướt và thơm hương ấy, tôi gọi điện cho G và tả cho G nghe, G chỉ cười bảo: H lãng mạn quá. Thử hỏi lúc đó tôi làm sao mà đỡ được, dù G có chơi bi-a giỏi hơn thế? Và cao hơn thế?

Bạn Q bảo: Người ta có nhiều lý do để yêu hay ghét thứ gì đó, nhưng lý do thật nếu nói ra chắc chả ai tin

Chuyện chưa dừng ở đó. Chiều muộn hôm rồi tôi được ngồi bên cầu ao giữa 1 đầm sen thơm ngát nghịch nước rồi thưởng trà. Không gian thoang thoảng mùi hương tinh khiết. Chiều lộng gió. Bạn có thể tưởng tượng được tôi phấn khích thế nào rồi đấy, tôi hét rất to giữa đầm sen rộng rằng tôi yêu quá phút giây này. Tôi muốn gọi cho một người để nói với anh rằng tôi muốn chia sẻ với anh những gì tai, mắt, mũi, da thịt, trái tim và tất cả các giác quan của tôi đang cảm thấy. Nhưng tôi đã ko làm, ko phải tôi sợ kịch bản lặp lại, mà bởi vì tôi thấy hài lòng với cảm giác “tự mình biết riêng mình và ta biết riêng ta”

Lúc ra về, G đã gọi điện như tôi kể ở trên, nói với nhau nhiều lắm. Gần 1 năm ko gặp lại, giọng của G càng ngày càng quyến rũ mới lạ chứ (tôi cũng có thể bị say nắng vì giọng nói đấy nhé nhưng đó lại là 1 câu chuyện say nắng khác, rảnh sẽ kể sau ), đàn ông, dịu dàng và trầm ấm, nhưng tôi tuyệt nhiên ko nhắc tới đầm sen 1 lần nào nữa
P.S: gần đây đang đọc cuốn Kí ức vụn của Nguyễn Quang Lập, trong đó ổng kể chuyện bản thân và về những người đã từng gặp, từng sống cùng, từng là bạn bè và 1 phần trong cuộc sống của ổng. Mèo Hoa tui cũng bắt chước ghi chép lại những mảnh vụn ấy, biết đâu có ngày lổi tiếng, bon chen xuất bản “Hồi ức của 1 Mai Hoa” tặng bạn bè đọc chơi

Tags: tángẫu, crazygin | Edit Tags Wednesday May 27, 2009 – 04:10pm (ICT) Edit | Delete

Next Post: lonely planet… Previous Post: Entry for May 25, 2009

Comments

(17 total) Post a Comment

Đùa chứ cái title làm em liên tưởng đến cái địa chỉ email của em😐

Em cao về mọi mặt đây, đặc biệt là tự cao :))

Wednesday May 27, 2009 – 06:51pm (ICT) Remove Comment

truyện hay, thủ thà thủ thỉ…:-x

Wednesday May 27, 2009 – 08:33pm (ICT) Remove Comment

Không tin!

Wednesday May 27, 2009 – 11:36pm (ICT) Remove Comment

ơ hay, tôi đùa với các người đấy à? b-) =))

Wednesday May 27, 2009 – 11:44pm (ICT) Remove Comment

Áh bi giờ mới bit nàng k chỉ đa tài mà còn đa đoan nhá:-P

Thursday May 28, 2009 – 08:15am (ICT) Remove Comment

Mình thích bạn Mai Hoa như này này, hóm hỉnh mà nhẹ nhàng, nồng nàn mà dịu nhe, đa đoan mà không đa tình =)) =)). Hôm nào cho ta thưởng thức 1 chút sen với hội hoa sen của nàng nhá :))

Thursday May 28, 2009 – 08:28am (ICT) Remove Comment

ơ thế là thật à, hehe!
đọc entry lúc nào cũng tươi mới, trẻ trung :X, hiện tại thì đang say ai hả chị, à không, say nhiều k chị😀

Thursday May 28, 2009 – 11:17am (ICT) Remove Comment

ô la la, “say nắng” mà hổng say tình, bạn GG nhà ta dịu dàng thật >:D<

Thursday May 28, 2009 – 12:44pm (ICT) Remove Comment

Tonic nhẹ hều, làm sao mà say được😛 Lỡ mà uống kèm với CC thì chỉ có …tỉnh thôi :p
:

Thursday May 28, 2009 – 05:11pm (ICT) Remove Comment

@Gaubeo: quên rượu Gin ngâm cùng mật gấu rồi phỏng?=))

Thursday May 28, 2009 – 06:04pm (ICT) Remove Comment

Thôi mình cứ chờ được tặng sách kèm chữ kí luôn vậy. Sách tặng thôi nàng nhé :))

Thursday May 28, 2009 – 10:49pm (ICT) Remove Comment

ờ, mình biết là ai rồi, mình sẽ đem chuyện này kể khắp nơi. hè hè

Friday May 29, 2009 – 12:17am (ICT) Remove Comment

ơ mà sao tự nhiên em quên béng mất tên chứ, chỉ nhớ người thôi😀

Friday May 29, 2009 – 12:26am (ICT) Remove Comment

các gái, trật tự nào, sách kèm chữ kí thì ko thiếu, chủ yếu là phải ngoan:-”

Friday May 29, 2009 – 12:54am (ICT) Remove Comment

Đấy, chị cứ viết về các anh 1m78 và… bi-a thế này có phải hay không? :))
Thật là xúc động😛

Friday May 29, 2009 – 07:52am (ICT) Remove Comment

Ngồi nghĩ một lúc thì cũng nhớ ra tên. Kết hợp với ET là tống tiền đòi nhuận bút tự truyện của HH đứợc, há há. Nghe HH kể thế, tớ mà gặp người ntnày thì cũng say nắng… Ôi sao mà lãng mạn… Mình vốn thích các cơn gió nhẹ mà, hờ hờ…

Friday May 29, 2009 – 08:52am (ICT) Remove Comment

@Phong Lan Trắng: lào lào, còn 1m78 nữa đấy nhá b-)

@Thu: ặc ặc, chị em nhà này đểu thế, tính lấy hết nhuận bút của tớ hở? Thoai, thỏa thuận dư lày đi, cậu với ET8 chấp bút cho tớ rồi xuất bản xong tớ sẽ tặng sách có chữ kí của các nhân vật, nhá, nhá=))
À, mà giờ tớ ko say nắng được gió nhẹ đâu, tớ là cứ phải bão may ra mới rung rinh được cậu ạ:”>, kiểu như ăn mặn rồi ứ ăn nhạt được í:”> =))

Friday May 29, 2009 – 09:10am (ICT) Remove Comment

Gửi phản hồi

Danh mục

