Gin&Tonic

thành phố tình yêu và nỗi nhớ

Posted on: Tháng Tư 9, 2009

Hà Nội: thành phố tình yêu

Hanoi by My Lucky Stars.
the old by My Lucky Stars.
kids by My Lucky Stars.
a woman read a newspapers about women by My Lucky Stars.
Hanoi by My Lucky Stars.
Hà Nội by My Lucky Stars.
Hái sen by My Lucky Stars.

Line by My Lucky Stars.

Yêu những góc nhỏ xíu xinh xinh mà chỉ Hà Nội mới có, viết bao nhiêu cũng ko đủ, Hà Nội nhỉ, thế nên chỉ dùng ảnh thay lời trái tim thôi😡😡😡

Sài Gòn: thành phố nỗi nhớ

Tôi biết mình phải lòng Sài Gòn kể từ lần thứ 2 tôi vào công tác hồi tháng 9 năm 2007. 8h sáng một ngày đầu thu, khi mà Sài Gòn vẫn còn đang rất nóng nực, tôi chạm chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi ở lại sảnh quốc tế để đón đối tác bay từ Thái Lan sang, rồi cùng họ xuống Bình Dương làm việc trong những nhà máy mua hàng của chúng tôi.
5 ngày ở trỏng, chỉ có buổi tối tôi ở thành phố, còn ban ngày là làm việc tại KCN Bình Dương và 1 số bạn hàng ở xung quanh Sài Gòn.

Những gì lưu lại trong tôi về những ngày ngắn ngủi ở Sài Gòn là những cơn mưa rào đếnvà đi bất chợt. Tôi nhớ những buổi chiều muộn bạn tôi đến khách sạn đón tôi đi ăn tối sau khi tôi trở về và đã tắm táp đâu đấy. Những ngày ở SG ban ngày nắng nóng, nhưng đến chiều tối là đổ mưa. Mưa như trút nước. Vừa mới thấy phố xá còn tấp nập, mưa đổ xuống thì dường như mọi thứ biến mất, để rồi mưa tạnh, lại đông đúc ồn ào như chưa có cơn mưa.

IMG_6235 by you.

Tôi nhớ những lần trú mưa dưới mái của 1 cái nhà tôi cũng ko biết gọi là gì nữa mà ở trong công viên, rồi trú mưa ở bus station – nơi tôi gặp 1 người mà đến giờ khi nghĩ lại tôi vẫn còn cảm thấy day dứt vì lúc đó đã ko giúp được người ta.
Tôi nhớ nồi lẩu cá kèo ăn với rau đắng nghi ngút khói, với những con cá kèo nướng thơm lừng chấm mắm me chua ở phố Bà Huyện mà tôi và chị ngồi lai rai “chén chị chén em” bằng 2 chai Ken mà đã đỏ mặt.
Tôi nhớ những chiếc xe đẩy bán trái cây đủ loại rẻ ơi là rẻ, đẩy khắp phố Sài thành. Nhưng có lẽ điều làm tôi khoái nhất là tôi được uống rất nhiều nước ép hoa quả tươi bên đường mà chỉ có vài ngàn/ 1 cốc ụ, uống mệt nghỉ luôn:D

IMG_6402 by you.

Tôi nhớ những con đường bụi mù và nhiều lô cốt của Sài Gòn, mà nhờ anh tài khéo léo tôi mới thoát ra khỏi được những trận kẹt xe. Nhớ cái đường chi mà đi mãi ko hết để ra được huyện Bình Chánh.

IMG_6204 by you.

Tôi nhớ những con phố có những hàng sao thẳng tắp. Những gương mặt tôi chỉ được gặp 1 lần trên đường phố, những nụ cười ấm áp và thân thiện của con người Nam Bộ:)

IMG_6362 by you.

Tôi nhớ buổi tối chị đèo tôi đi qua kênh Nhiêu Lộc hôi rình để đi tắt về chỗ chị ở, cái khu gần ga Sài Gòn, cũng tăm tối và ẩm thấp ko kém gì khu Trần Quý Cáp đằng sau ga Hàng Cỏ ở Hà Nội của tôi:((

Slum in Saigon by My Lucky Stars.

Tôi cũng nhớ cầu Sài Gòn qua sông Sài Gòn nữa. Nhớ cái lúc được đứng trên cầu giữa đêm lấp lánh và hét lên thật to: ta đã đến đây:))
Tôi nhớ khi đi bộ xung quanh phố xá quận 1, nơi khách sạn tôi ở, phố ko có vỉa hè, hoặc là vỉa hè thì rất bé, tôi có thể đếm được hàng chục cái shop có tên Vy, đến nỗi tôi bật cười khi nghĩ tới vụ scandal của cô Yến Vy dạo nào.

IMG_6385 by you.

Tôi nhớ chợ Lớn, chợ Bến Thành, và cả cái chợ đêm gì đó mà chị đưa tôi đi, mua được dăm ba cái đồ lưu niệm cho bạn bè ngoài Hà Nội.

IMG_6281 by you.

Tôi nhớ là tôi sẽ ko bao giờ ăn lại món canh bún của Cần Thơ hay Tây Ninh gì đó mà anh đã dẫn tôi đi ăn ở chỗ bánh tráng Tràng Bảng. Nhưng chắc chắn nếu có dịp, tôi sẽ lại ghé lại nơi này để ăn 1 cánh đồng rau bát ngát xanh mướt mát trên những cái đĩa mang ra để cuốn với bánh tráng và thịt chân giò luộc.
Tôi nhớ đêm thu lộng gió ấy, mấy anh em ngồi đối diện với nhà thờ Đức Bà để uống nước dừa, nhai mực , gặm ổi đến mỏi cả quai hàm, sau khi đã đi bát phố Sài Gòn bằng toàn xe biển 29

IMG_6418 by you.

Tôi nhớ người trai Hà Nội nói tôi hãy vô Sài Gòn đi, mà đến tận sau này tôi mới hiểu tại sao ngày ấy anh nói vậy. Có những điều đã đi qua rất lâu, ta mới biết rằng hình như tađã bỏ lỡ.
Cũng như hàng trăm nỗi nhớ khác về mảnh đất
này, mà chỉ đến khi về đến Hà Nội thân yêu của mình, tôi mới bật khóc vì biết mình đã thương quá phương nam ấm áp ấy.

IMG_6410 by you.

Hẹn gặp nhé, 1 ngày rất gần thôi, tôi sẽ bay vào để “đòi lại” phần hồn tôi để quên nơi ấy – thành phố nỗi nhớ của tôi:)

P.S: Cả tháng nay tôi nhớ Sài Gòn “tơi tả” – như 1 người bạn SG của tôi đã nói khi nhớ về Hà Nội (còn Hà Nội thì vẫn luôn trong tình trạng yêu đến điên cuồng:D) – đi ngủ rồi, nhắm mắt lại chỉ thấy phố phường Sài Gòn thôi, còn nghe thấy cả âm thanh Sài Gòn nữa chứ. Hội chứng giống y như hồi đi Shanghai về vậy, nhớ phát khóc luôn:). Mà Sài Gòn cũng giống Shanghai nữa chớ, thật làm người ta mệt tim quá:((

Cảm ơn PP vì tất cả những bức ảnh quá tình, và hơn tất cả là vì đã làm nguôi bớt nỗi nhớ đất phương Nam trong tôi >:D< >:D< >:D<

15 phản hồi to "thành phố tình yêu và nỗi nhớ"

Mẹ Gin nhớ Xì Gòong dzữ wá nên nói ngọng, nhưng chắc nhớ ….. ăn uống cho nên đổi tên kênh của ngừ ta thành nghiêu sò ốc hến luôn =))

PS: Cái bảng “Hợp tác xã mùa thu – Phở – Lý Quốc Sư” là có nghĩa gì dzị Gin? Tiệm bán phở trên con đường Lý Quốc Sư phải hông? Còn HTXMT là cái gì? Hay là HTX chỉ làm việc trong mùa thu, và có tên là Phở, và nằm trên đường LQS?

À LQS là ai dzị muh được đặt cho tên đường?

“Thành phố mười mùa Hoa

Cây mười mùa thay lá

Hoa mười mùa đậu quả

Ngọt ngào tiếng chim
❤❤

còn nhớ tên nhau,xin gọi tên trong giấc mộng. còn chút thương yêu,xin đưa vào dư âm…:p nhắm mắt lại và hãy đưa chị đến nơi chị muốn.ý nghĩ tự do lắm!

một tình cảm đẹp, mong mình có dịp vào SG >:D<

Giờ là lúc Tình yêu hay Nỗi nhớ hả gái🙂

Ôi Sài Gòn. Em nhớ nắng…
Em thì chẳng cần đợi tới lần thứ 2, phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên ấy chị ạ ^^
Muốn quay lại đó để ngắm một ngày mưa🙂

e chưa đc đến sg bao giờ nhưng có lẽ dù đi đâu đi nữa thì hà nội vẫn luôn là tình yêu và nỗi nhớ!
à,cho e xin mấy cái ảnh hoa loa kèn nhé chị,yêu wa đi thôi!🙂

SG cũng đang sáng nắng cháy da, trưa mưa sụt sùi nàng ạ, và phố thì vẫn vàng điệp, vàng muồng, cả tím bằng lăng, vào đây, ta chỉ cho nàng những con đường bằng lăng dài tít tắp

Ôi! Nồng nàn đến ngộp hở, Yêu đến…khó chịu!

Cafe Hàn Thuyên là 1 trong những nơi ở SG gợi nhớ cafe Hà Nội nhất.
Vòa SG 6 ngày tớ biết dc thêm 2 nơi nữa.
Tớ mê SG rồi!

Anh ở Nam lòng mơ màng xứ Bắc
Em ở Bắc lòng quay quắt nhớ Nam ;))

Lẩu cá kèo là ở phố Bà Huyện Thanh Quan…
Cái chợ đêm Gin nhắc chắc là chợ đêm Kỳ Hòa… và SG thì không có chợ Lớn mà chỉ có Chợ Lớn hoặc chợ Bình tây thôi …
ăn bún ở bánh canh Trảng Bàng chắc là Canh bún…
Lần sau nế muốn có thêm 1 xe biển 29 dạo phố SG thì ới tôi 1 tiếng nhé …

Gửi phản hồi

Danh mục

