Gin&Tonic

Entry for January 24, 2009 – a blue tale

Posted on: Tháng Một 24, 2009

Hạnh phúc là ánh sáng ấm áp được rọi chiếu trên mặt, trong chớp mắt lại biến thành bóng đổ.

Sau khi xe lửa rời khỏi ga, không khí mát mẻ. Ánh sao yếu ớt rọi lên gương mặt La Thần. Anh chậm chạp đi ra khỏi ga, tự hỏi lòng mình sao lại cảm thấy hụt hẫng như thế, như thể mất đi một cái gì đó không thể quay lại nổi. Anh cố sức nghĩ, mãi cho đến khi lên taxi. Taxi đưa anh xuyên qua thành phố tĩch mịch quen thuộc. Đột nhiên anh tỉnh ra, lòng xao động. Té ra là do bầu trời xanh ngắt không một tạp chất còn có cô gái hờ hững dưới đó.

Em sống cứ như động vật hoang dã vậy. Thử khống chế mình xem sao.

Ở sân bay, tôi yên tâm tắt điện thoại. Rất tốt, Rời khỏi thành phố này tôi không cần từ giã bất kỳ ai. Không ai biết việc tôi ra đi, cũng giống như không ai đợi ngày tôi trở về. Đó chính là cuộc sống của tôi.

Chúng ta cứ già đi như thế. Từ góc này tới góc khác của thời gian. Cứ già đi như vậy.

Phần lớn đàn ông thường yêu những cô gái mà anh ta cảm giác cần được bảo vệ hoặc có thể bảo vệ được anh ta. Còn tôi, tôi chỉ muốn có một người thế này. Trong gió lộng, đặt một điếu thuốc đã châm lên môi tôi. Hàng đêm, ngắm nhìn tôi già đi…

An Ni (trích Bóng đổ)
***
Đến hôm nay, đã có 5 người nhắn cho tôi thế này: “Tạm biệt nàng, tạm biệt Hà Nội hiền. Hẹn phía mùa xuân”. Họ đi đón mùa xuân ở nơi khác, bỏ lại tôi chơ vơ giữa phố. Tôi chỉ lặng lẽ khóc:)
Ai mà biết, sau ngày mai, có thể sẽ là một mình ở Lệ Giang, hoặc Angkor, hoặc là căn phòng ấm áp có nhiều sách hay, đĩa phim hay và những món ăn ngon, nhỉ?
Ra Tết tôi sẽ may 1 chiếc áo bông thật xinh, hợp với bầu trời phơi trên ngọn cây kia kìa, và tiếp tục những hành trình ^^
24.01 – 29 tết – chưa bao giờ thấy đỗ quyên lại đẹp đến thế, như nụ cười của PP, của PP

11 phản hồi to "Entry for January 24, 2009 – a blue tale"

Ừa Tết nhất tới nơi muh người thân rủ nhau đi du xuân muh hổng rủ mẹ Gin đi cùng thì tệ thiệt hén😀. Nhưng mẹ Gin đón Xuân ở nhà vẫn vui hơn đấy😉. Tết rồi, già thêm một tuổi, lấy chồng từ thưở mừ ba muh vẫn còn nhõng nhẽo ghia =))

ko dc khóc nhè nhá, ai đi đâu kệ họ, mùa xuân nơi nào cũng thế, và ấm áp nhất là ở bên cạnh gia đình mình chị ạ. Một mai nào đó, đón xuân ở 1 nơi nào đó, lại chẳng nhớ quay quắt không khí Tết bên gia đình mình ấy chứ

Chị cứ như cô gái trong truyện vậy. Đỗ quyên, căn phòng, ở đâu đó một mình, sách và những đĩa phim…🙂

À, tên đầy đủ của tác giả là An Ni Bảo Bối, đoạn trích từ cuốn Hoa bên bờ, “bóng đổ” chỉ là tiêu đề do em nghĩ ra thôi.

Ko phải là nàng cũng định đi dấy chứ?
Mà có lẽ cũng đến lúc rồi – “có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi”
Nếu thế thật, em cũng sẽ mỉm cười để nàng đi😀

Ai cho khóc mà khóc nào??? Năm mới, mong hạnh phúc sẽ luôn bên nàng nhé!

@Mèo: hì, ừ, không khóc, ko khóc ở Seatle, ko khóc ở Lệ Giang, ko khóc ở Angkor, khóc trong lòng thôi, 1 chút. Ra đi và chờ đợi, chỉ là 1 mà thôi, em nhỉ?:)

@Lửa: mùa thu cây cầu đã gẫy, ru lòng mình đi ku:P

@meo meo: ừa, mẹ chị bẩu chị toàn thích những thứ khác người mà:D. Hết buồn mí vấn vương ồi, lãng đãng tẹo cho có vẻ thoai em:P
Sắp lấy chồng có khác, tin đàn ông thế?:P

@huba: hihi, vì đoạn trích đó huba gõ lại nên chị giữ nguyên. còn An Ni Bảo Bối thì chị cũng ko lạ tên mà:P, tác giả nữ nổi tiếng của dòng văn học “linglei” của thế hệ đầu 8x.
Hoa bên bờ hay Bóng đổ thì cũng như chị lúc này thôi, muốn khoác ba lô và đi hoang lắm rồi ấy, “Để biết có người đợi mình như con ngựa già bờm xờm ngồi trên mái nhà ấm khói. Để con ngựa non thèm cỏ mò về”🙂

@Hue: Thì cứ tưởng tượng vậy đi, cái gì nhỉ, there’s a man a story còn gì, an endless story:P

@khicun: >:D< >:D< >:D<

Mùa xuân thật chán bỏ xừ, tìm đường về lại mùa đông thôi.

Phần lớn đàn ông thường yêu những cô gái mà anh ta cảm giác cần được bảo vệ hoặc có thể bảo vệ được anh ta. ===>😀
Chị vẫn trầm tư nhỉ ^^ tết nhất rồi thoải mái vui chơi trẻ khỏe nha
Lâu lâu em mới check blog, sao chị lại thích ảnh cái váy ấy thế nhỉ ^^

ơ nhưng mà.. ừm.. chị có hút được thuốc hông🙂

Nhắc đến Đỗ Quyên mình nhớ đến Đỗ Quyên đỏ, đọc hay lắm Ngải Hạ à.

Mừng xuân mới an lành và ấm áp nhé!

🙂

Gửi phản hồi

Danh mục

