Gin&Tonic

Entry for May 03, 2008 – Em là phấn thơm cho đời chút hương ^^

Posted on: Tháng Năm 3, 2008

(Ảnh trên là hôm đi chụp loa kèn, mặc váy áo hở hang nên phải dùng miếng vải hồng của bạn QQ để khóa đấy ạ. Ảnh của Gin Gin do Phương Phương độc quyền được chụp )

Bây giờ là 11h20’ngày 02.05.08, tức là còn 40’ nữa là bước sang ngày mới, ngày đánh dấu tôi đã cất tiếng khóc chào đời . 7h15’ sáng 03.05.1982. Vâng, cách đây 26 năm, tôi đã chào đời ở Viện Quân y 108, sau 3 ngày hành mẹ tôi đau dữ dội, đến mức mẹ tôi phải khóc thét lên sao có đứa con gái lại lì lợm như tôi cơ chứ

Nhưng thôi, đấy là chuyện của 26 năm về trước, ta khoan hẵng bàn đến vội . Để tôi tiếp tục kể cho bạn nghe ngày hôm nay tôi đã làm gì mà im ắng trên mạng suốt 24h qua – một việc xưa nay hiếm . Ấy là vì hôm nay tôi bận rộn suốt từ 10h sáng đến 10 rưỡi tối tôi mới có mặt ở nhà. Bạn hỏi tôi bận gì ư? Thì đấy, bận đi thác noạn mừng ngày tôi bước thêm bước nữa về phía ngôi mộ của mình

Trưa nay, như đã lên lịch, là bữa trưa với 3 cô bạn thân thời đại học của tôi, bao gồm Fall, Fang và Phượng Ớt. Hẹn hò đi ăn bò vì mấy ngày qua đứa lào cũng ăn gà nhìu đến mức mở mồm ra có khi lại kêu “cục tác”. Chúng tôi chọn Bảo Lâm ở 42B Bát Đàn làm địa điểm hành sự. Cùng với sự góp mặt của HP (hay chính là tên Ởn béo – bạn hiền của tôi), bữa trưa xôm tụ trong tinh thần hết sức thoải con gà mái và căng da bụng, chùng da mắt

Sau khi đuổi bạn Ởn béo về, bốn con lê la đi xem chăn ga gối đệm để tặng Fang nhân dịp nàng í lấy được chồng. Vào Gối Hoa và Everon để tham khảo thì cuối cùng Fang cũng ưng được 1 bộ, nhưng vì chưa đủ bộ nên ko lấy ngay, đợi mấy hôm nữa tôi và Fang sẽ đi vác về. 1 rưỡi trưa, trời nắng gắt, cả bọn quyết định vô Mondo Gelato để oanh tạc kem Ý, giải quyết nhu cầu khát nước . Chén kem và buôn chuyện cưới xin, chồng con, rồi tư vấn hôn nhân của người đi trước là Fall cho người đi sau là Fang làm Phượng ớt cứ gọi là mắt tròn mắt dẹt (tuy nhiên bạn Phượng của chúng tôi lại biết quá nhiều lý thuyết chưa nên biết, khổ thế ). Tôi – Gin còi – cứ ngồi tủm tỉm vì mình chả thiếu hiểu biết như bạn Fang cơ mà cũng chưa giỏi lý thuyết như bạn Phượng nhưng là đứa rất chịu khó học hỏi

Bớt nắng, tôi đưa Phượng ớt về vì nàng í hôm nay ko có xe, cũng là để nhận sự ủy thác của nàng í cho việc mua quà cưới tặng bạn Fang . Quay lại Mondo để đón Fall, đưa nàng í ra Điện Biên Phủ để siêu âm, rồi cùng Fang đi mua quà sinh nhật các nàng í tặng tôi. Đùa chứ, bắt tôi phải nghĩ xem muốn tặng gì thật là khó, vì về cơ bản thì tôi chả thiếu cái gì (thiếu mỗi tiền thôi , cơ mà đấy là vấn đề muôn thuở, việc gì phải nghĩ). Như hôm qua cũng thế, tôi với Thu xinh đội mưa đi mua quà tặng nhau, tôi nghĩ mãi mới ra được cái việc tôi cần thay kính mới trông cho trẻ trung phù hợp với tuổi tiền mãn teen của tôi hơn (mềnh mãi mãi tuổi 13 các bạn nhớ ). (Ko đi mua kính thì có lẽ ko biết được mình đã được lên trình 5 chấm roài , nhục như con trùng trục dù mắt vưỡn còn đẹp chán , chưa lồi mấy, ơn giời ). Thế mà cuối cùng tôi cũng nghĩ ra quà cho các nàng í mua đấy, 1 bộ trang phục bảo vệ sắc đẹp vốn đã ít ỏi của tôi nhé . Tức là 1 cái mũ bảo hiểm protect 6 lỗ thông hơi + 1 cái vành mũ che nắng cùng tông màu với cái mũ + áo chống nắng thiết kế trẻ trung + bịt mặt lọc carbon. Toàn hàng xịn nhá, khoác lên cứ gọi là xinh hẳn (vì có thấy rõ mặt nữa đâu ). Úi chà, tôi thấy lần đầu tiên mình nghĩ ra được món quà hữu ích đến vậy . (Tạm biệt nhé cái nồi cơm điện màu hồng tím rất ngu si được xài miễn phí của tao)

(Bây giờ là 12h đúng roài, cho đoạn này lên giữ chỗ trước. Ai sẽ là người đầu tiên nhắn tin chúc mừng nhỉ?)

Bí bo Fang xong là tôi lao ngay lên vườn hoa Nhật Tân để mua hoa. Chả là tôi có cô bạn tên là Vàng Anh (đùa đấy) ở SG thích loa kèn HN lắm, cô ấy cũng là người ở đây nhưng vào đó làm việc. Nhân dịp này tôi lại có một người bạn khác ra đây công tác, thế là cô nàng Vàng Anh gửi bạn tôi mang quà sinh nhật ra cho tôi. Cơ mà người bạn kia của tôi đã đãng trí kinh khủng, để hộp quà của Vàng Anh ở nhà mình mà vẫn ra sân bay ngon lành . Ngày mai cô í đã bay về SG, chính vì thế tôi phải đi gom hoa ngay trong chiều nay để có thể đưa cho cô ấy khi tối nay hẹn hò. Uầy, công cuộc gom hoa cuối mùa thật không đơn giản chút nào. Tôi phải tháo guốc lặn lội vào tận vườn để chọn cho được từng bông kèn còn lại đặng gửi cho bạn chút mùa hoa tháng Tư Hà Nội. Trời cũng chiều lòng người, với nỗ lực cao độ, cuối cùng Gin còi tôi cũng mua đượ
c 3 bó kèn Đà Lạt (hay còn gọi là Huệ tây) và 3 bó kèn trắng Hà Nội. Tôi chia làm 4 bó, 2 bó giống nhau bao gồm 1 bó huệ tây và 1 bó kèn trắng, được gói thật cẩn thận để bạn tôi mang vào SG. Bó kèn trắng còn lại để ngày mai dành tặng người bạn đất cảng của tôi như tôi đã hứa với bạn vì bạn đã lỡ hẹn với mùa kèn trắng năm nay của Hà Nội. Bó Huệ tây còn lại sẽ để tặng mẹ tôi. Mẹ tôi yêu những bông hoa màu trắng mà. Tên tôi cũng từ niềm yêu ấy mà ra đấy hịhị

Xong xuôi công việc đầy vinh quang, tôi gọi điện cho bạn mà bạn lại đang trên đường về Hà Nội. Hóa ra nàng í tranh thủ làm 1 tour đi làng cổ Đường Lâm rùi. Thế là giờ hẹn lại lui lại. Mà tối nay tôi còn có cuộc họp với hội tình nguyện blog HN nữa chứ. Biết làm thế nào bi giờ?

Một câu chuyện dài của buổi tối mà kết thúc là sự cảm động đến nỗi không thể khóc được, chỉ biết cười bẽn lẽn. Để tôi kể các bạn nghe tiếp nhé

Tôi quay về địa bàn hoạt động của mình là khu Nhà Thờ lúc 6h15 để đợi đến giờ họp với hội, và cũng là chờ đến giờ hẹn với bạn tôi, cùng với mấy bó hoa to tướng đã được bọc giấy báo cẩn thận. Đang đứng vẩn vơ trước cửa Nhà thờ thì Alex xinh đến, nói rằng hội Vại sành và Hằng vịt sắp đổ bộ . Tôi ngạc nhiên ko hiểu tại sao hẹn hò lúc 7h15 mà tụi nó lại đổ bộ sớm thế nên kéo Alex đi ăn kem contiti cho đến giờ hẹn . Khi quay lại đã gặp hội Vại sành tụ tập ở cửa Nhà Thờ. Đúng lúc ấy thì bạn tôi gọi điện, thế là tôi hẹn cả hội đi với bạn chút xíu sẽ quay lại.

Tôi đón cô ấy khi cô ấy đang đi giữa ngã tư Hàng Dầu, Hàng Bè và Cầu Gỗ. An, là tên của cô ấy, một người con gái Sài Gòn tôi quen qua blog, và đã có không ít những sự đồng cảm, cũng là người đãng trí tôi vừa kể trên . Chúng tôi đi ăn bún thang Cầu Gỗ, buôn dưa cà dưa lê về những chuyện dở khóc dở cười cô ấy gặp phải ở Hà Nội mấy ngày qua, về người đàn ông chúng tôi mong muốn sẽ gặp được. Ôi thật là hài lắm í

Lần đầu tiên gặp nhau sau từng ấy thời gian quen biết qua blog, tôi thấy thật gần gũi và dễ chịu. Cô ấy đúng là những gì tôi cảm nhận được từ trước khi gặp mặt. Thông minh, cá tính và…cầu toàn chẳng kém gì tôi (Không biết đấy có phải là bệnh chung của các bạn cung Taurus không nhỉ? )

Sau 1 hồi lòng vòng phố, tôi dẫn An đến Quán gió của mình để ngồi chuyện trò cho yên tĩnh. An làm tôi bất ngờ vì món quà sinh nhật cô ấy đã chuẩn bị cho tôi. 1 bộ hương để đốt trong các spa, hoặc phòng riêng của mình cho thư giãn . Cả cái nơ cô ấy chọn, tuy rằng chưa đúng như ý cô ấy muốn, nhưng cũng thể hiện là cô ấy và tôi có những điểm tương đồng về thẩm mỹ

Chưa kịp uống đồ uống và buôn được tí tẹo dưa nào thì hội shake (tên thật của hội tình nguyện blog HN) của tôi cứ điện thoại réo gọi ầm ĩ, yêu cầu tôi ra ngay Nhà Thờ. Tôi thực ko hiểu có chuyện gì mà các hội viên lại giục giã mềnh kinh thía? Có chuyện đóng tiền đi biển ngày mai thì chỉ tí tẹo là xong, hoặc mai đóng cũng có sao đâu . Thế là tôi đành bỏ bạn tôi lại quán, để chạy ra xem thế nào. Và bạn biết gì ko? Tôi đã quá bất ngờ, dưới gốc xà cừ to tướng, là hội shake nhà tôi, ngồi quây quanh 1 chiếc bánh gatô rất vĩ đại, mắt đang hướng về phia tôi . Ôi trời, giờ tôi mới hiểu tại sao lại có cuộc triệu tập hội shake bất thường và tối nay, và tại sao các hội viên lại gọi tôi như gọi đò trong khi tôi cứ hồn nhiên như cô tiên cà phê cà pháo với bạn mình

Biết kể cho các bạn nghe thế nào nhỉ, về nỗi xúc động của tôi, về sự ngạc nhiên không sao thốt lên lời. Về những ánh mắt đã dành cho tôi lúc ấy. Để có buổi tối hôm nay, Vại sành và Hằng vịt đã phải offline với nhau để bàn bạc kế hoạch làm tôi bất ngờ . Chiếc bánh ngọt Pháp đặt ở hiệu Thu Hương (mợ góp í lần sau Vại nhớ đặt ở Anh Hòa số 9 Ngõ Trạm nhá ) với dải ruy băng nhũ vàng, bên trên có viết “Mợ Gin iu, cánh chim đầu đàn của hội sakê trá hình, chúng em yêu nụ cười của mợ lắm”. Những ngọn nến được thắp lên mừng tuổi mới của tôi cùng tiếng hát của các hội viên. Tôi thực sự lặng đi trong cái giây phút ấy. Niềm hạnh phúc òa ra thành tiếng cười chứ ko phải là những giọt nước mắt…

Trước khi thổi nến và cắt bánh, tôi không ước gì cho tuổi mới cả, ngoài những câu đùa tếu táo như ở entry trước. Nhưng thực ra lúc đó tôi có ước rằng tôi sẽ mãi giữ được tôi, xứng đáng với tất cả những niềm thương mến bạn bè đã dành cho mình… (thật sự lúc đó tôi mong PP iu và QQ cũng có mặt, cạnh tôi, cạnh An và các hội viên đáng yêu của hội)

(Lúc này là 1h kém 12 phút, tôi đã nhận được 15 cái tin nhắn, và comments ở blog thì bạn có thể next mỏi tay mà đọc nhé )

Ngày mai tôi đi biển với hội shake trá hình của mình. Tôi sẽ có sinh nhật đầu tiên ở biển. Tôi biết chắc rằng mình sẽ có những giây phút khó quên trong cuộc đời. B
i ở cạnh tôi, cùng tôi đón thời khắc tuổi mới, là những người bạn, những người bạn mà tôi rất may mắn gặp được trên đường


Photobucket

Tôi sẽ kể cho bạn nghe

Về một loài hoa tinh khiết nở vào tháng Năm, tháng hoa giao thời giữa xuân và hạ…

Về cô bé ngồi đu chân qua cửa sổ ngắm nhìn bầu trời đầy sao và ánh trăng huyễn hoặc thời thơ ấu…

Về giấc mơ của cô gái rất yêu biển xanh, yêu núi xanh, đồng cỏ xanh và những thảo nguyên bao la xanh rờn vó ngựa…

Về những ước mơ cháy bỏng rất con người trong trái tim cô ấy…

Tôi sẽ kể bạn nghe…

***

Những bức ảnh và đoạn entry tiếng Anh dưới đây là của em Vịt iu, cây ách chủ lực trong việc tiếp đón các quan nhân của hội shake nhà tôi. Bó hoa là món quà em Vịt đã tự tay làm tặng tôi đấy, thế mà tôi đãng trí để quên mất ở phòng An trong khách sạn, sáng mai qua lấy mang về cùng với biển vậy

From beginning:

Photobucket

And then…:

Photobucket

And tonight:

Photobucket

Happy birthday to you , again.

And thanks for teaching me how beautiful life is, thanks for bringing me love and so much laugh, for so many hugs when i’m down, by the way, thanks for bringing me some new friends

Cảm ơn các bạn đã nhớ đến tôi và dành cho tôi những trìu mến . Tôi không thích dùng từ cảm ơn nhiều quá vì nghe rất sáo, nhưng tôi thật sự rất cảm ơn tình cảm các bạn đã dành cho tôi. Và biết làm gì để đáp trả những tấm lòng, ngoài việc tôi sẽ luôn mỉm cười, và sống thật hạnh phúc, phải không những thương yêu?

Con biết ơn bố mẹ đã sinh ra con của 26 năm về trước, cho con được trở thành con của ngày hôm nay. Đến tận tuổi này rồi con vẫn chưa đáp đến được mấy công lao sinh thành giáo dưỡng của bố mẹ, con tự thấy xấu hổ với bố mẹ và bản thân lắm. Xin hãy thứ lỗi cho đứa con gái quá bướng bỉnh của bố mẹ đã khiến bố mẹ đau tim không ít lần. Con vẫn là đứa con khờ khạo và ngốc nghếch của bố mẹ thôi. Dù có ủng hộ hay không thì cũng xin bố mẹ hãy cứ để con đi con đường của con nhé. Đó là cách con muốn bố mẹ yêu thương con. Con mong như thế…


2h sáng ngày 03.05.08

Ngày Em cất tiếng khóc con người

Good morning, sunshine

66 bình luận to "Entry for May 03, 2008 – Em là phấn thơm cho đời chút hương ^^"

=)),Shake nhà mình nhanh chân thế =)),tem phiếu đã xí xớn về tay Shake,hí hí
Chúc mừng sn chị, tuổi già đã đang ngắm chị từ ngoài cửa sổ ^^.
Nhưng mà chị vẫn cứ 13 tuổi,em thích thế =))

tuổi mới hạnh phúc chị

Mừng sinh nhật Gin. Thêm tuổi mới thêm nhiều niềm vui,sự yên bình, bạn bè,tình thân và cảm hứng sáng tạo mới…

“If a kiss was a raindrop, I’d send you showers
If a hug was a second, I’d send you hours
If a smile was water, I’d send you the sea
And,
If a fiendship was a person, I’d send you me!”.

Em mới ở trong rừng ra nên giờ này mới vào blog.:) Happy birthday to chị, Tuổi mới nhiều niềm vui và hạnh phúc ạ!

chúc mừng sinh nhật Gin!
Trời dã sinh ra một người thật đặc biệt luon được mọi người yêu mến

DA qua mot ngay voi SN cua chi iu ma bg em mmoi post cm duoc. EM da post cm vao i 12h toi hom qua, dinh lam mot special one, la nguoi cuoi cung chuc mung chi. Vay ma cai ong 360 yahoo ni khong chiu…
Em chuc chi mot tuoi moi that tuoi tan ne, yeu doi ne` va mau mau lay chong nua. Da 26 roi con gi` nua. Yeu thuong chi rat nhiu

SN chi hum wa ah? Chuc mung chi tuoi moi nhiu niem vui, hanh phuc va thanh cong trong cuoc song nhe! Loi chuc mung SN muon nhung thanh tam chi ah ^_^

Hik, Cun đi chơi về muộn nên đây có lẽ là lời chúc sinh nhật muộn nhất mà Gin nhận được nhưng Cun vẫn muốn gửi đến Gin những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Gin sang tuổi mới sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong công việc và cuộc sống, chúc Gin sẽ có thêm thật nhiều những người bạn tốt…Và, chúc Gin luôn luôn mỉm cười trong hạnh phúc, Gin nhé!

@ Em cũng kể chị nghe..
Về “cô bé” mãi chả chịu lớn. Cô bé 26 mà ngọt ngào như tuổi 13 ô mai!! Cô bé mang cả khoảng trời trong vắt ngọt lành đến cho tháng 5 đầy nắng. Cô bé luôn tin yêu cuộc sống, tin yêu những giá trị tươi đẹp mà cuộc sống đem lại

Em lại kể chị nghe:
Về bông-hoa-26 rực rỡ cho đời hương sắc…
Em muốn kể chị nghe:
Về cô gái Hà Thành kiêu sa và lịch lãm..

Em muốn kể nữa lém ^^

chúc chị Gin Gin cụa em tuổi hồng ko còn thơ ngây nữa ^^ !! sớm vồ vập đc anh nào đó!! công việc thì tháng 20 triệu thôi!! Chị nhá

Xin lỗi vì chúc mừng sinh nhật muộn nhé. Chị bị ốm nằm bẹp mấy ngày dưới Hải Phòng mà. Chúc tuổi mới xinh hơn, tươi hơn và hạnh phúc hơn nhé. Luôn yêu em, cô em gái có thể chia sẻ nhiều chuyện dù chưa từng gặp mặt

cho pát comment nữa cho pà chị ^^
chị e mình cùng cung Kim Ngưu đó ^^

Những 63 cái comment, cái này là 64, rất nhiều người chúc hạnh phúc => phải hạnh phúc đấy nhá Gin

chị ơi, em chúc mừng chị sinh nhật muộn nhé!! Hạnh phúc!! Hạnh phúc!! Hạnh phúc!!! ^^

Gin ơi, chúc mừng SN muộn Gin nhé.Xin lỗi Gin vì muộn màng của tớ, Mấy ngày nghỉ cuốn tớ đi bởi những cơn ngủ và mệt, hum qua thì vội vàng bao nhiu là việc, hiiii. Chúc Gin mãi là cô gái dịu dàng sắc đỏ, nhiều tình yêu đời, yêu người và luôn luôn thành công.Chống lầy đi nữa Gin ạ.Hug Gin một cái nhé!hịhị ;))

Bình luận về bài viết này

Chuyên mục